yannews

RED VELVET xuống hàng "con ghẻ" của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá

Nối tiếp hào quang từ Gen 2, các nhóm nhạc Gen 3 đã mang đến cho làng nhạc Kpop loạt bản hit đình đám cùng với những màu sắc âm nhạc độc đáo. Đặc biệt, về phía các nhóm nhạc nữ, RED VELVET là cái tên được đánh giá cao bên cạnh TWICE và BLACKPINK.

Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng SM Entertainment đang không biết "thương hoa tiếc ngọc" khi khá hời hợt trong các hoạt động của nhóm khi so sánh với những cái tên đình đám khác cùng thời.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
RED VELVET có rất nhiều tiềm năng để vươn lên top 1 trong dàn thần tượng Gen 3. Ảnh: Twitter

RED VELVET ra mắt chính thức vào năm 2014 với đội hình lúc bấy giờ chỉ có bốn thành viên là Irene, Seulgi, Wendy và Joy. Năm 2015, Yeri được bổ sung vào nhóm và trở thành em út của nhà Nhung Đỏ.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, nhóm đã gây ấn tượng bởi phong cách độc đáo và giọng hát không phải dạng vừa của Wendy trong bài hát debut Happiness. Thời gian hoạt động sau đó, những bài hát của nhóm nhận được rất nhiều phản ứng tích cực cùng lời khen ngợi đến từ người hâm mộ.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Bài hát debut của nhóm khiến khán giả ấn tượng bởi phong cách độc lạ. Ảnh: Twitter
RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Năm 2015, nhóm kết nạp thêm Yeri, tạo thành đội hình 5 người. Ảnh: Twitter

Sở hữu đầy đủ các yếu tố để trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop như xuất thân từ một trong những ông lớn của BIG 3, visual đỉnh cao, giọng hát cùng khả năng nhảy được đánh giá là ổn cùng với màu sắc âm nhạc độc lạ. Tuy nhiên, khi đặt trong thế so sánh với hai cái tên đình đám cùng thời đó là TWICE (ra mắt vào năm 2015) và BLACKPINK (xuất hiện năm 2016) thì nhìn chung, RED VELVET chưa thật sự thống lĩnh được ngôi vương này.

BLACKPINK luôn lọt top thương hiệu của từng tháng dù comeback chỉ sương sương 1 năm 1 lần, 4 cô nàng đều là Đại sứ cho thương hiệu đình đám của thế giới. TWICE thì không chỉ sở hữu nhiều hợp đồng với các nhãn hàng mà còn liên tục quay trở lại với những màu sắc mới. Trong khi đó nhà Nhung Đỏ lại không có quá nhiều hoạt động rầm rộ.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
BLACKPINK luôn lọt top thương hiệu dù ít comeback. Ảnh: Twitter
RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
TWICE với lịch comeback dày đặc cùng sự quảng bá ở nhiều thị trường giúp cho nâng tầm danh tiếng. Ảnh: Twitter

Người hâm mộ nhiều lần chỉ ra việc SM đang đi lại lối mòn đã từng với f(x) khi vì sự thờ ơ vô tâm của công ty mà f(x) đã đi đến hồi kết không ai mong muốn mặc dù nhóm cũng là cái tên dược đánh giá cao. Có nhiều bình luận cho rằng, RED VELVET đang dần rớt hạng xuống "con ghẻ" của công ty.

RED VELVET không phải là cái tên ít comeback như nhà Đen Hồng nhưng cũng không thường xuyên như 9 cô nàng TWICE. Thế nhưng, mỗi lần nhóm trở lại, thời gian quảng bá đều khá ngắn, đa phần thường kết thúc chỉ sau 2 tuần, nhiều nhất cũng chỉ là 3 tuần.

Cụ thể, Red Flavour được coi là bản hit lớn trong sự nghiệp của Nhung Đỏ chỉ được quảng bá trong 3 tuần, Power Up là bài hát mang về Perfect All-Kill đầu tiên cho SM cũng chỉ quảng bá trong 2 tuần, các bài hát khác như Bad Boy là 1 tuần rưỡi còn Psycho là 1 tuần. Đợt comeback mới nhất với Queendom sau 2 năm fan mong mỏi chời đợi, SM cũng chỉ cho RED VELVET quảng bá trong 2 tuần.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Red Flavor là bản hit của nhóm nhưng chỉ được quảng bá 3 tuần. Ảnh: Twitter
RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Power Up mang về thành tích khủng nhưng cũng chỉ quảng bá 2 tuần. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: Red Velvet - Aespa "x2 visual" khi chụp chung: Gen 4 không kém cạnh

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Psycho được kỳ vọng sẽ gây sốt nhưng chỉ quảng bá trong 1 tuần. Ảnh: Twitter

Không chỉ ki bo trong thời gian quảng bá, SM còn bị cho là giới hạn hoạt động của nhóm. Được biết, trong thời điểm hiện tại, gần như các nhóm nhạc lớn đều đã ký kết hợp đồng với các các hãng thu âm bên Mỹ để "Mỹ tiến", ngay cả những nhóm nhạc ngoài BIG 3. Nhiều nhóm khác được quảng bá trên show Nhật Bản nhưng riêng RED VELVET thì đều không có cả hai thứ này.

Trong khi đó, nhà Nhung Đỏ rất có tiềm năng nếu như đầu tư để phát triển bên Mỹ. Vào năm 2018, Bad Boy là bài hát đầu tiên của nhóm nữ K-Pop lọt Spotify US Daily, album Really Bad Boy tiêu thụ hơn 10.000 bản, là album của nhóm nữ K-Pop bán chạy nhất bên Mỹ lúc bấy giờ mặc dù nhóm không có sự quảng bá bên Mỹ. Bốn album gần đây nhất của nhóm dù mới phát hành vài tiếng nhưng đều lọt top 1 trên iTunes US.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Bad Boy là bài hát đầu tiên của nhóm nữ K-Pop lọt Spotify US Daily. Ảnh: Twitter
RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Album gần đây nhất của nhóm cũng lọt top 1 trên iTunes US. Ảnh: Twitter

Thị trường Nhật Bản cũng là nơi RED VELVET có thể phát triển rực rỡ nhưng sau khi ra mắt với loạt bài hát, nhóm vẫn chưa có sự xuất hiện trên các show của xứ sở hoa anh đào. Điều này khiến cho sức hút và sự phổ biến của nhóm giảm mạnh đáng kể. Bởi lẽ, đất nước này là nơi gần như nhóm nhạc Kpop nào cũng quảng bá song song sự nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc.

RED VELVET xuống hàng con ghẻ của SM: Ki bo cả thời gian quảng bá
Ngay ca nhóm nhạc đàn chị chung công ty cũng từng xuất hiện trên show Nhật nhưng RED VELVET thì không. Ảnh: Twitter
Chỉ mình BLACKPINK và RED VELVET đủ trình đứng cùng các nhóm nhạc nam trong BXH

Trước những phân tích trên, người hâm mộ cho rằng, RED VELVET thật sự chưa được SM quan tâm một cách hết mình. Nếu như nhóm được chăm chút và đầu tư hơn, mở rộng quảng bá bên ngoài thị trường âm nhạc Hàn Quốc thì sự nổi tiếng của Nhung Đỏ còn vươn xa hơn thế nữa. Bạn có cùng suy nghĩ này không? Hãy chia sẻ cùng Thể Thao Văn Hóa nhé!

Và đừng quên cập nhật thêm thông tin thú vị về sao trên Thể Thao Văn Hóa!

IDOL KPOP MÃI LÀ TÂN BINH: CHỊ ĐẠI SM RA MẮT SƯƠNG SƯƠNG CŨNG 8 LẦN

Tại xứ sở kim chi, văn hoá thứ bậc là điều vô cùng coi trọng và được đề cao. Chính vì thế, các nhóm nhạc Kpop luôn cần cẩn thận cách xưng hô đúng mực, người nào ra mắt trước thì được gọi là tiền bối còn người đến sau thì gọi là hậu bối.

Có nhiều thần tượng Kpop thì liên tục trở thành tân binh bởi lẽ, họ không chỉ debut một lần trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Điển hình như trưởng nhóm nhóm nhạc quốc dân SNSD - Taeyeon thậm chí còn từng debut 8 lần chỉ trong 14 năm hoạt động.

Ảnh hồi còn đi học của mỹ nhân Hoa ngữ: Hiếm ai vượt Lộ Tư, Lệ Dĩnh

"Cuộc đua" rating của dàn tiểu Hoa: Tùng Vận lấn át nhiều cái tên

Gái út nhà Beckham vỡ nét khi lớn: Diện mạo khác lạ trong đám cưới anh

Black Pink

twice

SM Entertaiment

Red Velvet

SAO HÀN

"Đào mộ" những hình ảnh từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, cộng đồng mạng đã ...

5139

Mới đây, cư dân mạng xôn xao với bảng xếp hạng rating trên mỗi bộ phim của dàn ...

222

Mới đây, diện mạo của cô bé Harper Beckham khiến dân tình không khỏi bàn tán ...

5795

Dù còn rất nhỏ, không biết tạo dáng cầu kỳ nhưng những biểu cảm đáng yêu đến ...

1242

Không phải diễn viên chính mà Dương Phụng Nhất mới là diễn viên có sự nghiệp ...

193

Thay vì tạm dừng hết mọi công việc, né tránh truyền thông và công chúng thì các ...

1851

Nhiều nam thần tượng khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh thường bị chê "bình hoa ...

146

Hoàn thành sứ mệnh của một Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại châu Mỹ, mới đây ...

3700

Những sao nữ của làng giải trí Hoa Ngữ gây ấn tượng sâu đậm khi hoá thân vào ...

6581

"Người đẹp không tuổi" Hiền Thục lần đầu chia sẻ cuộc sống hiện tại, cách làm ...

533
X Đóng