yannews

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real

Vốn đã từng là ông lớn "sừng sỏ" trong BIG 3 của làng nhạc Hàn Quốc, vì nhiều sự việc không hay cũng như sự rời đi của nhiều cái tên cán cốt, YG Entertainment dần đánh rơi thứ hạng và bị dân tình gọi châm biếm là công ty tầm trung.

Thế nhưng, dù có khoảng thời gian "sa cơ lỡ vận" cũng không thể phủ nhận YG là một công ty rất chịu chi cho gà nhà, đặc biệt ở khoản quay MV. Có thể nói, trong BIG 3 xưa, YG chính là cái tên đầu tư nhất cho MV của các nghệ sĩ.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Nhìn trụ sở hoành tráng của YG dân tình phải gật gù thế này bảo sao YG không tiếc tiền quay MV cho gà nhà. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: Loạt nhóm nhạc Kpop bước ra từ show sống còn: Đa số là "gà" nhà YG

Mới đây, ngày 11/2 vừa qua, TREASURE - tân binh khủng long của làng nhạc Kpop đã nhá hàng cho MV mới mang tên JIKJIN. Không chỉ khiến dân tình nóng lòng bởi poster mang phong cách kỳ bí, MV mới lần này còn gây sốt khi một tờ báo bên Hàn đã tiết lộ về số tiền mà "Yến Giang" (fan Việt gọi vui YG Entertainment - PV) đã đầu tư vào.

Không hổ danh là "con cưng của YG", nhà YG đã rót hơn 500 triệu won (gần 9,5 tỷ đồng) cho đợt quay MV này. Mặc dù TREASURE được coi là tân binh khủng, nhưng hiện tại fandom vẫn chưa đông đảo và ổn định. Thế nên, số tiền đầu tư cho nhóm nhạc còn non trẻ vậy được cho là quá khủng.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Poster của MV được đầu tư hơn nửa tỷ won. Ảnh: Twitter

Thế nhưng, mọi chuyện đều trở nên bình thường bởi vì đó là YG Entertainment. Trước đây, công ty tầm trung này đã nhiều lần khiến dân tình không khỏi trầm trồ về độ chịu chi trong khoản quay MV của gà nhà.

Ngay từ khi TREASURE ra mắt với công chúng, MV BOY đã nhận được nhiều sự chú ý bởi những xôn xao cho rằng đó chính là MV đắt đỏ nhất lịch sử Kpop. Theo nhiều nguồn tin cho hay, MV BOY đã được quay liên tục 52 tiếng với sự giúp sức đông đảo của đội ngũ producer và nhân viên.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
BOY được cho là MV đắt đỏ nhất của làng nhạc Kpop. Ảnh: Twitter

Từng cảnh quay của TREASURE trong BOY tạo nên hiệu ứng hình ảnh bắt mắt và mãn nhãn. Netizen dành rất nhiều lời khen cho phần hình ảnh xịn sò trong MV ra mắt của một tân binh.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Mọi thứ đều là hàng thật chứ không phải phông xanh như nhiều nhóm khác sử dụng. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm:  Những nghệ sĩ khiến YG Entertainment tiếc hùi hụi khi từ chối

Netizen còn ngạc nhiên hơn nữa khi được chiêm ngưỡng loạt ảnh hậu trường quay MV cho 4 cô nàng nhà BLACKPINK. So với loạt hậu trường MV của hai công ty còn lại trong BIG 3, đặc biệt là JYP được biết đến là "ông chú ki bo" khi MV của TWICE gần như là dùng phông xanh, thì YG Entertainment được cho là ở một tầm khác.

Một điều đặc trưng của nhà Yến Giang đó chính là chỉ sử dụng hàng thật giá thật, nói không với phông xanh dù những cảnh quay trong MV đều rất cầu kỳ, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và mất nhiều công sức.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Trong khi công ty hàng xóm quay phông xanh, YG vẫn kiên quyết nói không với cách làm này. Ảnh: Pinterest
Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Cứ ngỡ như mơ nhưng phân cảnh này được YG dựng thực. Ảnh: Twitter

Trong MV DDU-DU DDU-DU, YG đã dựng cả một toà tháp cho 4 cô nàng BLACKPINK ngồi. Phân cảnh thú vị khác đó chính là lúc nữ rapper Jennie ngồi trên chiếc xe tăng dát kim cương lấp lánh. Chiếc xe sang trọng ấy chính là hàng thật chứ không cần phải ghép "giả trân".

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Toà tháp cũng được dựng thật để BLACKPINK ngồi. Ảnh: Twitter
Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Chiếc xe tăng dát kim cương này cũng tự tay làm lấy của YG. Ảnh: Pinterest

Một lần chơi lớn khác của YG chính là khi quay MV Kill this love. Mọi cảnh quay trong MV này đa phần đều gay cấn, kịch liệt và thậm chí có những cú bùng nổ điển hình như khung cảnh đổ nát. Cứ ngỡ cảnh quay ấy sẽ là ghép hiệu ứng trên máy tính, thế nhưng, khi hậu trường được tiết lộ, dân tình được phen ngã ngửa trước bối cảnh được dựng bằng tay và cú quay một phát ăn luôn của 4 cô nàng.

Hay hình ảnh khác khiến netizen ngạc nhiên không kém đó là chiếc "bẫy sắt tình yêu" cũng được dựng lên thật, không sử dụng phương pháp ghép hay phông nền xanh.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Chiếc bẫy sắt tình yêu được YG dựng thật. Ảnh: Twitter
Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Hậu trường vui nhộn khi quay MV Ice Cream cũng được YG dựng chân thật. Ảnh: Twitter

Nối tiếp với độ chịu chi đó, trong MV On The Ground, bài hát solo của bông hồng xứ Úc Rosé, YG đã mạnh tay "tiễn bay" chiếc ô tô trị giá 3 tỷ đồng. Và đây cũng chính là phân cảnh ấn tượng nhất trong MV của giọng ca chính nhà Hắc Hường.

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
YG cũng không hề tiếc nuối khi mạnh dạn tiễn bay ô tô 3 tỷ trong MV của Rosé. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: Người đẹp cũng có nỗi khổ: Rosé buồn vì vóc dáng "mình hạc xương mai"

YG vốn nổi tiếng với truyền thống chịu chi khi quay MV từ lâu đời. Ngay cả những MV từ thời Gen 2 cũng đủ thấy được mức độ giàu có của YG như thế nào khi quay MV. Cụ thể, MV Come Back Home của 2NE1 đã tốn khoảng trên 11 tỷ đồng còn MV đen trắng của BIG BANG mang tên Love Song với kỹ thuật quay one-shot hiện đại tiêu tốn khoảng 4,5 tỷ đồng. Mức độ chịu chi của YG không dừng lại ở đó. Yang Hyun Suk từng chia sẻ về việc chi 2 tỷ won (40 tỷ đồng) để quay trailer World Tour 'MADE' 2015 cho BIGBANG. Và xứng đáng với số tiền đó khi nhóm nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ khi xem trailer đó. Thêm vào đó, việc ghi hình MV cho ca khúc Loser cũng tiêu tốn tới 400, 500 triệu won (khoảng 8 - 10 tỷ đồng). Có thể thấy, ngay từ những nhóm nhạc đời đầu cũng được Yến Giang chăm chút tỉ mỉ và đầu tư khủng với số tiền vài tỷ won.  

Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
Come Back Home của 2NE1 tiêu tốn khoảng trên 11 tỷ đồng. Ảnh: Kpopnews
Khi công ty tầm trung YG quay MV: Đầu tư hơn 9 tỷ, chỉ dùng hàng real
MV đen trắng xưa của BIG BANG cũng tốn gần 5 tỷ đồng. Ảnh: Twitter
Top 6 MV Kpop đắt đỏ bậc nhất: BIG BANG, 2NE1, T-ARA đều thua nhóm nhạc tân binh này¨

Không chắc YG Entertainment có bị lung lay vị thế, có thật sự trở thành công ty tầm trung và mất đi vị trí ông lớn hay không. Thế nhưng, độ chịu chi và sự đầu tư khủng khi quay MV cho gà nhà là một điểm cộng khiến nhiều người phải trầm trồ về công ty từng là ông lớn Kpop này.

Bạn có đồng ý với suy nghĩ này không? Hãy chia sẻ cùng Thể Thao Văn Hóa nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn về sao tại Thể Thao Văn Hóa nhé!

IDOL Ở YG KHÔNG SƯỚNG MỚI LẠ: KÝ TÚC XÁ XỊN SÒ, TẠO HÌNH SANG CHẢNH

Từ những ngày đầu tiên khi Kpop xuất hiện, BIG 3 được xem là 3 ông lớn nắm trùm khi sở hữu loạt cái tên đình đám, hàng đầu của làng nhạc lúc bấy giờ. Trong số đó, YG Entertainment cũng được coi là công ty khủng khi là nơi ra mắt của Sechs Kies, BIG BANG, 2NE1...

Mặc dù bị chỉ nhiều về cách quản lý còn nhiều thiếu sót hay lịch comeback "sao Hoả" khi một năm cho gà nhà trở lại một lần, thậm chí là 2-3 năm, thế nhưng, không thể phủ nhận đãi ngộ tại YG vô cùng tốt. Điển hình như việc ký túc xá, nơi ở của gà nhà vô cùng khang trang và sang chảnh, có nơi còn nằm cạnh sông Hàn đắt đỏ.

Mỹ nữ Cbiz "thầu" vai ác: Chỉ Lôi khiến dân tình ghét vì diễn quá đạt

Chi Pu đã cầm mic trở lại: Giọng hát live mượt như trong phòng thu

Lưu Thi Thi ngày ấy - bây giờ: Nét thanh thuần, ngây ngô hoá "soái tỷ"

MV

BIG BANG

BlackPink

YG Entertainment

SAO HÀN

Hoàn thành sứ mệnh của một Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại châu Mỹ, mới đây ...

127

Những sao nữ của làng giải trí Hoa Ngữ gây ấn tượng sâu đậm khi hoá thân vào ...

621

"Người đẹp không tuổi" Hiền Thục lần đầu chia sẻ cuộc sống hiện tại, cách làm ...

254

Sau nhiều lần gây tranh cãi vì giọng hát còn nhiều khuyết điểm, mới đây Chi Pu ...

570

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ không ít hình ảnh "thuở còn phèn" của nữ diễn ...

101

Ở tuổi 77, NSND Bạch Tuyết vẫn gây tiếng vang lớn với giới trẻ qua sản phẩm âm ...

524

Liệu có phải khi đã có đủ tình và tiền, Hương Giang đã không còn mơ mộng chi ...

601

Cặp đôi Huỳnh Anh - Bạch Lan Phương nhận phản ứng trái chiều khi đăng clip ...

13466

Khác hẳn với hình tượng sang trọng trên MXH, bước ra ngoài đời thực người vợ ...

4781

Loạt sao Việt đình đám như Thùy Tiên, Jun Phạm... đồng loạt bắt trend đăng ảnh ...

18807
X Đóng