yannews

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho "gà nhà"

Mỗi khi có một tân binh ra mắt, các công ty chủ quản sẽ dốc hết sức để PR và quảng bá, thu hút sự chú ý của dân tình. Họ có thể chạy quảng cáo cho MV debut hay tích cực cho "gà nhà" đi show, đẩy mạnh hình ảnh của nhóm trên mạng xã hội. Thế nhưng, cách thức PR cho "gà nhà" của HYBE - một tập đoàn lớn trong giới giải trí Kpop khiến dân tình không khỏi khó hiểu.

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
HYBE giờ đây đã là một tập đoàn lớn và phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Twitter
BXH những idol là cực phẩm con lai của Kpop: Hạng 1 không quá bất ngờ.

Để idol tuổi teen mặc đồ gợi cảm

Cả hai nhóm nhạc nữ mới ra mắt dưới trướng HYBE là Le Sserafim và NewJeans đều là những cô gái ở độ tuổi khá nhỏ. Đặc biệt, em út của Le Sserafim chỉ mới 16 tuổi, còn độ tuổi các thành viên NewJeans dao động từ 14 - 18.

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Nhóm nhạc Le Sserafim sở hữu nhiều thành viên đã quen mặt khán giả trước đó. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Nhóm nhạc NewJeans mang một phong cách mới lạ. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: Tân binh nhóm NewJeans gây bão vì mắt mèo đẹp chẳng kém Jennie, Yeji

Thế nhưng, ngay từ khi mới ra mắt, cả hai nhóm đều gây tranh cãi về việc diện đồ quyến rũ và hở hang quá mức so với độ tuổi. Dư luận cho rằng, việc đưa trẻ em còn quá nhỏ vào hoạt động trong ngành công nghiệp Kpop không phải là việc làm đúng đắn. Đặc biệt, việc đối mặt với các điều tiếng và áp lực sẽ dễ ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của các thần tượng nhỏ tuổi. 

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Ngày càng có nhiều idol nhỏ tuổi ra mắt trong Kpop. Ảnh: Twitter

Các thành viên nhóm nhạc NewJeans từng khiến dân tình ngán ngẩm khi diện đồ có ý nghĩa nhạy cảm. Không chỉ vậy, trong MV Attention, các cô bé còn diện áo croptop khoe eo một cách quá táo bạo. ADOR và Min Hee Jin liên tục bị chỉ trích vì vấn đề này. 

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
NewJeans ăn diện quá bạo so với độ tuổi. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Các thành viên trong nhóm cũng thường xuyên diện croptop quá ngắn. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Phong cách không mấy phù hợp với những cô gái chỉ 14-15 tuổi. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Một thành viên khác diện áo có dòng chữ phản cảm. Ảnh: Twitter

Chưa dừng lại ở đó, Source Music - một cái tên khác dưới trướng HYBE chịu trách nhiệm quản lý cho Le Sserafim cũng từng bị dân tình lên án khi để nhóm diện đồ quá hở trong khi có thành viên chỉ mới 16 tuổi. Đoạn video teaser cũng bị lên án khi họ để các cô gái đóng vai người đến casting nhưng lại mặc các trang phục hở hang.

Liên tục gây tranh cãi trong việc để nhóm nhạc tuổi teen diện đồ hở, khán giả cho rằng HYBE đang cố tình "tạo sóng" dư luận bằng cách này để thu hút sự chú ý hơn cho "gà nhà". 

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Trang phục kiệm vải bị chỉ trích của Le Sserafim. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Trong nhóm còn có các thành viên nhỏ tuổi nên vấn đề trang phục cần được chú ý. Ảnh: Twitter

Lợi dụng Kim Garam để PR cho nhóm nhạc

Kim Garam là cái tên đã "làm mưa làm gió" suốt thời gian qua. Trước khi ra mắt với Le Sserafim, cô đã liên tục bị bạn bè tố rằng có hành vi bạo lực học đường với nhiều bằng chứng xác thực. Thế nhưng, thay vì tìm hiểu sự thật và làm việc với nạn nhân, HYBE tiếp tục bênh vực Garam và thậm chí kiện ngược lại nạn nhân.

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Kim Garam là cái tên hot nhất trong thời gian qua. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Nhiều bằng chứng chi tiết liên quan đến vụ việc của Garam. Ảnh: Popbela

>> Xem thêm:  HYBE xứng danh "vua lỳ đòn": Bảo vệ Garam bất chấp giông bão

Sau sân khấu debut, trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của khán giả, HYBE mới cho Garam tạm ngưng hoạt động. Mãi cho đến cuối tháng 7, HYBE mới chính thức ra thông báo kết thúc hợp đồng với Garam và loại cô khỏi Le Sserafim. 

Điều đáng chú ý nằm ở cách xử lý của HYBE. Nhiều bình luận cho rằng, tập đoàn lớn này cố tình xử lý mập mờ để thu hút sự quan tâm của dư luận cho Garam nói riêng và Le Sserafim nói chung. Như vậy, điều này không khác gì với việc HYBE lợi dụng Garam để quảng bá cho "gà nhà". Nhiều người có tiếng trong giới nhận định, cuộc tranh cãi gay cấn này đóng góp một phần không nhỏ công sức vào việc giúp Le Sserafim được nhiều người biết tới hơn. 

Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Garam vẫn được biểu diễn trên sân khấu ra mắt dù vụ việc dần cao trào. Ảnh: Twitter
Chiêu trò PR của HYBE: Dùng Garam để thu hút chú ý cho gà nhà
Cô còn xuất hiện trên tạp chí Nhật Bản cùng nhóm. Ảnh: Netizen Buzz

>> Xem thêm: LE SSERAFIM bị tố đạo nhái: HYBE muốn tạo ra nhóm nổi bằng tai tiếng

Dù mục đích là muốn thu hút sự chú ý và nâng cao danh tiếng cho "gà nhà", thế nhưng cách thức mà HYBE lựa chọn không được khán giả đồng tình. Với vị thế là một tập đoàn lớn, dân tình hi vọng họ sẽ có nhiều cách thức hiệu quả và tốt đẹp hơn. Bạn nghĩ sao về chủ đề này? Hãy chia sẻ cùng Thể Thao Văn Hóa nhé!

Và đừng quên cập nhật nhiều thông tin hữu ích trên trang Thể Thao Văn Hóa nhé!

TỔNG HỢP NHỮNG CÁI TÊN VỪA ĐẸP VỪA MANG Ý NGHĨA TỐT LÀNH CHO CON YÊU

Bên cạnh mặt trái trong việc PR cho "gà nhà" của HYBE, một điều khác khiến dân tình chú ý đến nhóm nhạc của tập đoàn này chính là cách đặt tên. Từ Le Sserafim cho đến NewJeans đều sở hữu cái tên khiến khán giả ngạc nhiên và cảm thấy thú vị.

Tên gọi hay cũng là một cách tạo ấn tượng trong bất kỳ trường hợp nào. Vì thế, các bà mẹ cũng thường tìm hiểu những tên gọi ý nghĩa cho con mình. Ví dụ như, đối với con gái, họ có thể đặt là Uyên Thư, Ngọc Hân... Với con trai, một số cái tên như Thiên An, Đức Minh... sẽ có ý nghĩa tốt đẹp và thu hút hơn.

Sao Việt cân dạng vai quen thuộc: Lan Hương chuyên trị mẹ chồng khó ở

Ảnh hot sao Việt 10/8: Á hậu Thủy Tiên tự make up khi đến Ấn Độ

Cuộc sống của Top 3 Miss World Việt Nam 2019 sau 3 năm đăng quang

bts

ăn mặc hở hang

tuổi teen

nhóm nhạc nữ

Kpop

SAO HÀN

Khác với cuộc sống xa hoa vốn có của những người thừa kế các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc, Choi Min Jung - Con gái thứ hai ...

0

Vị CEO đình đám liên tục đứng ra, đại diện lên tiếng bênh vực Kim Duyên trong những vụ lùm xùm không hay gần đây. Anh ...

0

Sau 3 năm đăng quang, Top 3 gồm Lương Thùy Linh - Kiều Loan - Tường San đã có những bước tiến rõ rệt về cả sắc vóc lẫn ...

13

Là một trong những gương mặt nghệ sĩ có thâm niên hoạt động trong làng giải trí thế nhưng Cát Phượng cũng không ít lần ...

57

Nonkul - mỹ nam từng "gây bão" trong bộ phim "Thiên Tài Bất Hảo" nay tái xuất với dòng phim boylove. Anh chàng đang ...

1070
X Đóng