yannews

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn

Cách tạo ra cạnh tranh nội bộ trong một công ty

Việc tạo ra cạnh tranh nội bộ không còn là điều mới mẻ trong làng nhạc Kpop. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể đảm đương được việc này. Các công ty có rất nhiều cách cạnh tranh nội bộ như tạo ra nhiều nhóm cho hoạt động cùng lúc, tổ chức các show tìm kiếm thực tập sinh hay thu mua các công nhỏ hơn và đi kèm là "gà nhà" của những công ty đó. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Hầu hết các công ty lớn mới có thể tạo ra cạnh tranh nội bộ. Ảnh: AllKpop

>> Xem thêm: Quản lý điển trai như idol Kpop: Fan tưởng NCT có 24 người

Người hâm mộ có thể nhận ra việc các ông lớn của Kpop cạnh tranh nội bộ như thế nào. Tập đoàn lớn HYBE từ việc chỉ có BTS để dựa vào nay đã mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Quý công ty đã "thu phục" Source Music và Pledis nên Fromis_9 cũng như SEVENTEEN đều thuộc về HYBE. Bên cạnh đó, công ty sản xuất show sống còn I-LAND để tạo ra đội hình ENHYPEN sau BTS và TXT. Trong thời gian tới, công ty cũng cho ra mắt Trainee A. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
SEVENTEEN nay đã về chung một nhà với BTS. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Fromis_9 cũng về với HYBE. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
EHYPEN được tuyển chọn qua show sống còn nhà HYBE. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Trainee A là tân binh tương lai của HYBE. Ảnh: Twitter

HYBE trong 2022 cũng vừa cho ra mắt hai nhóm nhạc nữ mới. Nếu như LE SSERAFIM dưới trướng quản lý của Source Music thì label của Min Hee Jin là người phụ trách cho màn debut của NewJeans. Những ngày vừa qua, thành tích của nhóm nhạc này liên tục thăng hạng khiến dân tình vô cùng ấn tượng. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
LE SSERAFIM mới ra mắt năm nay. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Ngay sau đó là NewJeans ra mắt dưới trướng của Min Hee Jin. Ảnh: Twitter

Về phía SM, ông lớn này lại có nước đi khác biệt. SM cho debut các nhóm nhạc nữ cách xa nhau trong khi thời gian ra mắt của các nhóm nam lại sát nhau. Đặc biệt, SM cho cạnh tranh ngay trong một nhóm như mô hình vô hạn thành viên của NCT bằng cách chia nhỏ nhiều đội hình như NCT Dream, NCT 127 hay NCT U.

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
NCT đông đảo với đội hình 23 người và mở rộng trong tương lai. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Nhóm nhỏ NCT Dream tách ra từ NCT. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
SM còn tạo ra Super M gồm các thành viên từ EXO, SHINee, NCT. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: Idol "nhá hàng" đầu tiên khi debut: SM nhìn ai cũng ra "át chủ bài"

Ông lớn JYP lại thể hiện thế mạnh về đào tạo các nhóm nhạc nữ qua việc cho ra mắt liên tục. Từ TWICE, ITZY, NiziU và NMIXX đều hoạt động chăm chỉ và thành công tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
TWICE hoạt động sôi nổi cả ở Hàn và Nhật. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
ITZY sở hữu đầy đủ cả tài lẫn sắc. Ảnh: Twitter
Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
NMIXX dự đoán là tân binh khủng của Gen 4. Ảnh: Twitter

Lợi ích của cạnh tranh nội bộ

Nếu như cạnh tranh nội bộ gây tốn chi phí mà gặt hái ít lợi ích thì các công ty đã không tích cực đi theo xu hướng này. Dưới góc nhìn của các ông lớn trong Kpop, họ nhận ra lợi ích kinh doanh có thể đạt được từ việc tạo ra nhiều nhóm nhạc hoạt động cùng lúc. Việc này sẽ kích thích sự tranh đua của các fandom, đánh vào tâm lý mong muốn thần tượng mình đạt được thành tích cao nên kích thích lượng bán album cho đến nhiều món hàng khác. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Cạnh tranh nội bộ giúp kích thích sự tranh đua của các fandom. Ảnh: KpopStarz

Không chỉ vậy, cạnh tranh nội bộ còn giúp gia tăng độ nhận của các nhóm nhạc. Trên hợp đồng, họ là đối thủ nhưng thực tế họ vẫn là anh chị em chung công ty chủ quản. Điển hình như việc người hâm mộ đang dành sự quan tâm cho LE SSERAFIM bởi đây là nhóm nữ mới của HYBE và cũng bị thu hút bởi tân binh NewJeans. Cả hai nhóm đều mang phong cách khác biệt khiến cho dân tình càng thấy thú vị. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
NewJeans mới ra mắt nhưng đạt được thành tích khủng. Ảnh: Twitter

Mô hình không giới hạn thành viên trong NCT của Sương Mai cũng đem lại nguồn thu khủng cho công ty. Ông lớn này cũng tạo ra một NCT nhỏ hơn ở thị trường Trung Quốc với cái tên là WayV. Mỗi lần tổ chức concert, fandom của từng nhóm nhỏ trong NCT đều "săn vé" giúp cho công ty thu về lợi nhuận khổng lồ. 

Cạnh tranh nội bộ công ty Kpop: Mang nguồn thu khủng cho các ông lớn
Các concert của NCT đều thu hút lượng fan khủng. Ảnh: Motto

>> Xem thêm: 8 Idol nam sở hữu nhan sắc “trai gái đều mê” của Kpop: NCT tận 3 người

Việc tạo ra quá nhiều nhóm nhạc từ các label (nhãn hiệu con) khác nhau như một "con dao hai lưỡi". Một mặt, nó khiến các công ty phải có được nguồn vốn khủng và phải dày công chăm lo cho tất cả các nhóm nhạc, một mặt khác, việc này đem lại nguồn thu tốt cho các công ty. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ cùng Thể Thao Văn Hóa nhé!

Và đừng quên cập nhật nhiều thông tin hữu ích trên trang Thể Thao Văn Hóa nhé!

LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ NẾU BẠN LUÔN GHI NHỚ VÀ THỰC HIỆN 6 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN SAU

Cạnh tranh nội bộ không phải là điều mà công ty nào cũng dám làm. Không hổ danh là các ông lớn trong làng nhạc Kpop, họ đã nhìn ra lợi ích kinh doanh có thể đạt được từ việc ra mắt nhiều nhóm nhạc dưới trướng quản lý của những nhãn hiệu con.

Để có thể làm giàu, các bạn phải thường xuyên rèn luyện các thói quen hữu ích. Luôn luôn học tập phải là điều kiện tiên quyết. Sau đó, hãy chú ý đến các mối quan hệ xung quanh mình để không đánh mất các cơ hội.

Hồ Ngọc Hà hốt hoảng khi ê-kíp chuẩn bị chiếc mũ nặng 5kg để chụp ảnh

Phi Thanh Vân nói về hiện tại: Không chồng nên chọn giải pháp là giàu

Cố ca sĩ Phi Nhung được tái hiện trên các gameshow: Fan nghẹn ngào

cạnh tranh

YG Entertainment

NCT

SM Entertaiment

bts

Kpop

SAO HÀN

Bài đăng mới nhất của MC Phương Mai khiến dân tình không khỏi chú ý. Qua phần ...

416

Tối 30/11, đoạn video ghi lại hậu trường một buổi chụp ảnh thời trang của Hồ ...

890

Tuy đã cố gắng hết sức để trở thành người phụ nữ đảm đang trong chuyên bếp núc ...

333

Hai ái nữ lai Tây nhà Diễm Châu mới tí tuổi đã làm mẫu ảnh phụ mẹ bán hàng. Xem ...

666

Bước ra sau đổ vỡ hôn nhân lần 2, Phi Thanh Vân mất một quãng thời gian để cân ...

144

Với niềm đam mê "thích bày vẽ" kèm sự khéo tay, Vân Trang tự mình trang trí, ...

1924

Tuy đã đi xa nhưng dấu ấn cùng tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp dành ...

457

Tuy không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng Ngọc Trinh đã kịp "bỏ túi" một vài ...

321

Ngày 30/11, tại một trường THPT chuyên ở Huế, Hoa hậu Thùy Tiên đã có buổi gặp ...

2764

Đàm Thu Trang được xem là chân dài viên mãn nhất nhì showbiz khi kết hôn với ...

4647
X Đóng