yannews

Bị tố "miễn tiếp" khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao

Bên cạnh chất lượng món ăn thì có thể nói, người Việt có thói quen đánh giá một quán ăn nào đó dựa trên tốc độ phục vụ và thái độ nhân viên. Thế nên, bất kỳ hàng quán nào thiếu 1 trong 3 tiêu chí trên ít nhiều sẽ nhận về đánh giá không tốt. Như mới đây, cộng đồng mạng xôn xao với câu chuyện một vị khách Việt khi ăn ở nhà hàng của người Nhật tại TP.HCM đã bị nhân viên quán thóa mạ, đuổi ra khỏi quán. 

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Ẩm thực Nhật Bản được nhiều người Việt yêu thích. Ảnh minh họa: Ecode

> > Xem thêm: Dàn mỹ nhân đến chúc mừng Thảo Nhi: Nhìn qua ngỡ Thủy Tiên là chủ shop 

Cụ thể, vừa qua, một tài khoản tên A.T.N đã đăng tải bài viết chia sẻ sự bức xúc khi người này đã có trải nghiệm ăn uống tồi tệ tại một nhà hàng Nhật do người Nhật mở bán nằm trên đường Đông Du (Q1, TP.HCM). Trong bài viết, A.T.N kể rằng vào tối 5/8, chị cùng bạn đã đến nhà hàng và gọi 3 món. Như lẽ thường, nhân viên ghi món ăn xong thì rời đi để chuẩn bị món.

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Bài viết "tố" nhà hàng Nhật xem thường khách Việt nhận về "bão" phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình FB A.T.N

Tình hình quán hôm đó khá đông, ngoài bàn của A.T.N thì còn có 2 bàn khách Nhật nên A.T.N thông cảm cho việc món lên chậm. Thế nhưng sau khi đợi hơn 1 tiếng, nhân viên mới bê 2/3 món ra. Ăn xong 2 món, A.T.N tiếp tục đợi nhưng gần 30 phút sau vẫn chưa thấy gì nên người này đã gọi nhân viên để hỏi. Sau khi nghe nhân viên báo cần chờ thêm 20 phút, nhóm A.T.N quyết định hủy món và thanh toán.

Mọi chuyện rắc rối bắt đầu phát sinh từ đây, vì món đang chuẩn bị nên phía nhà hàng từ chối yêu cầu hủy món của A.T.N. Sau đó, hai bên đã có lời qua tiếng lại, A.T.N vẫn khăng khăng hủy món vì đã hết kiên nhẫn. "Có ai đợi 1 tiếng rưỡi đồng hồ, đến khi hỏi thì quán báo đợi nữa, cho một phần cơm cuộn trứng? Trong khi các bàn khách Nhật thì ra món rất nhanh" - Người này bức xúc chia sẻ.

Bị tố nhận tiền PR cho quán gỏi Ty Thy, "chiến thần" Võ Hà Linh thẳng thừng lên tiếng đáp trả.

Chưa hết, trong bài "bóc phốt", A.T.N còn nói rằng bàn của mình đã bị nhân viên đuổi ngay ra khỏi quán sau khi chấp nhận hủy món. Cụ thể nhân viên đã nói "leave now" (đi ngay), kèm theo đó là thái độ hộc hằn, thô lỗ. Vị khách còn cho rằng quản lý nhà hàng cũng không lên tiếng xin lỗi mà dửng dưng nhìn khách ra về.

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Do hiểu lầm và mất bình tĩnh nên hai bên đã có cự cãi qua lại. Ảnh: Thanh Niên

Vì cảm thấy bản thân cảm thấy bị xúc phạm thế nên trong bài viết, A.T.N cho rằng nhân viên của nhà hàng Nhật này đã coi thường người Việt, có thái độ "lồi lõm", không đúng chuẩn mực của người làm ngành dịch vụ. Sau khi đăng tải, bài viết "bóc phốt" của A.T.N thu hút sự quan tâm của dư luận, hầu hết cộng đồng mạng đều cảm thấy lỗi nằm ở nhà hàng. Một bộ phận không nhỏ người đọc đã vào trang chủ của nhà hàng để lại những lời bình luận tiêu cực, chấm điểm chất lượng 1 sao.  

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Bài viết dấy lên làn sóng tranh luận gay gắt từ CĐM, hầu hết bình luận đều nghiêng về phía vị khách. Ảnh chụp màn hình FB A.T.N

Trước làn sóng 1 sao đòi tẩy chay quán, phía nhà hàng Nhật cũng đã lên tiếng. Cụ thể, khi chia sẻ với phóng viên báo Thanh niên, chủ nhà hàng cho biết bài viết của A.T.N không hoàn toàn đúng với những gì diễn ra.

Theo lời kể của phía nhà hàng, sự việc ngày hôm đó chủ yếu xuất phát từ 2 bên bất đồng ngôn ngữ dẫn đến không hiểu ý nhau. "Tôi không rành tiếng Việt, nên không biết làm sao để giải thích hết cho khách hiểu. Khách đến quá đông, bản thân tôi cũng rối vì xử lý không kịp và vị khách đó cũng bất lịch sự khi dùng những lời khiếm nhã nói "you are a loser" (đồ tồi), nên tôi đã mất kiềm chế" - Chị nhân viên của nhà hàng giãi bày. Chị cũng thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ thay đổi thái độ, không để xảy ra những sự việc tương tự như vậy nữa.

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Nhà hàng Nhật này đã hứng "gạch" phẫn nộ và "bão" 1 sao. Ảnh: Việt Giải Trí

Đồng thời, chủ nhà hàng cũng xác nhận rằng sau khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, ông đã đứng ra xin lỗi A.T.N bằng tiếng Nhật nhưng có lẽ vì không hiểu nên người khách này mới cho rằng nhà hàng không tôn trọng khách hàng. Chủ nhà hàng cũng nói thêm từ sau đợt dịch bệnh, nhà hàng của ông thiếu nhân sự trầm trọng, trong quán chỉ có 3 - 4 nhân viên nên mỗi khi đông khách bất ngờ, nhà hàng trở tay không kịp. 

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Nhà hàng Nhật này mở cửa tại Sài Gòn từ năm 1992. Ảnh: Việt Giải Trí

Chủ nhà hàng đã đính chính lại hiểu lầm: "Nhà hàng của tôi mở cửa tại Sài Gòn từ năm 1992. Đây là tình cảm, là tâm huyết của một người Nhật dành cho con người Việt Nam. Khách đến quán chủ yếu là người Việt thế nên không thể có chuyện nhà hàng coi trọng khách nước ngoài hơn khách Việt".

Bị tố miễn tiếp khách Việt, nhà hàng Nhật nhận bão 1 sao
Dịch vụ nhà hàng hoàn hảo không dừng lại ở chất lượng món ăn mà còn ở cách phục vụ. Ảnh: Thanh Niên

> > Xem thêm: Hậu quay lại, Chí Thành khoe khung hình với chủ tịch Việt Phương Thoa

Hiện tại, dù đã lên tiếng giải thích nhưng sự việc vẫn đang trở thành đề tài gây xôn xao cộng đồng mạng. Qua sự việc trên có thể thấy, mọi sự việc đều phải nhìn và nghe từ nhiều phía, cần suy xét trên nhiều phương diện thì mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Đồng thời, giá như cả 2 bên bình tĩnh hơn thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Bạn nghĩ như thế nào về sự việc mâu thuẫn giữa nhà hàng Nhật và khách Việt trên? Hãy chia sẻ cùng Thể Thao Văn Hóa nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn tại Thể Thao Văn Hóa!

CÁCH GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN MỘT CÁCH KHÉO LÉO NHẤT

Trong cuộc sống, bạn sẽ khó lòng tránh được việc xảy ra mâu thuẫn với một ai đó. Điều quan trọng để bạn có thể vượt qua sóng gió chính là thái độ và kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

Trước hết, khi vô tình vướng vào mâu thuẫn nào đó, bạn cần bình tĩnh để đối chiếu cách hiểu của hai bên để làm rõ những điểm khúc mắc. Đồng thời, hai bên cần lắng nghe nhau để giải quyết mâu thuẫn. Kế đó, trong trường hợp đối phương vô lý, bạn cần tìm một bên thứ 3 để làm "cán cân công lý". Nếu sự việc nghiêm trọng, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật, tránh việc giải quyết mâu thuẫn khi mất khống chế cảm xúc...

Nữ tiếp viên hàng không U50 vẫn ăn mặc "cực teen", trẻ trung hết nấc

Con dâu "tập đoàn nghìn tỷ" khoe ảnh bầu lần 2 ở trời Tây

Bà Nhân đập heo "bắt tay" Quang Linh làm thiện nguyện

nhà hàng

bóc phốt

đời sống

Hết lần này đến lần khác, Lê Dương Bảo Lâm khiến khán giả choáng váng khi tiết lộ những câu chuyện xoay quanh quá trình ...

556

Thời trang của nàng dâu nghìn tỷ Đỗ Mỹ Linh khi làm MC khiến dân tình phải học hỏi. Cô nàng không chỉ có gu thời trang ...

317

Khoe ảnh mang bầu lần 2 ở trời Tây, Phanh Lee vẫn giữ vững tên mình trong danh sách mẹ bầu "đỉnh chóp" nhất làng giải ...

119

Nổi tiếng là nữ YouTuber có tấm lòng hiếu thảo, Bà Nhân Vlog còn nhiều lần chiếm được tình cảm của khán giả nhờ tấm ...

270

Trước thềm chung kết, người đẹp Nam Em đã và đang cho thấy phong độ đáng gờm khi dẫn đầu bình chọn 2 giải thưởng phụ. ...

1318
X Đóng