yannews

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn

Những năm trở lại đây, phái nữ đang dần chứng tỏ được tài năng lãnh đạo và thực lực của mình trên thương trường khi ngày càng có nhiều chị em khởi nghiệp thành công và sở hữu một sự nghiệp vẻ vang không thua gì cánh mày râu. Bạn Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO của một công ty chuyên kinh doanh thịt chua truyền thống của người Mường chính là một ví dụ. 

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Từ 4 triệu được mẹ "đầu tư" cho khởi nghiệp, cô gái người Mường này đã xây dựng một hệ thống chuyên kinh doanh thịt chua Phú Thọ với doanh thu lên đến 52 tỷ đồng/năm. Ảnh: FB Hoa Nguyễn 
Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Thịt chua của người Mường là một trong những món đặc sản được sáng tạo bởi đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Du lịch 24h 

>>Xem thêm: Khởi nghiệp với 8.000 đồng, nam CEO khiến các Shark phải rót vốn

Tuy đã kiếm tiền tỷ hằng năm, nhưng với tham vọng và khát khao quảng bá món ăn dân tộc đến với khắp mọi miền trên đất nước, Thu Hoa đã xuất hiện tại một chương trình gọi vốn đầu tư nổi tiếng và được nhiều nhà đầu tư ngõ lời rót vốn. "Em muốn công ty của mình trở thành một nhà cung cấp đồ nhậu số 1 Việt Nam" - Thu Hoa thẳng thắn chia sẻ tại chương trình. 

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Xuất hiện với hình ảnh một cô gái người Mường, Thu Hoa khiến cho người theo dõi chương trình không khỏi thích thú. Ảnh: Thương vụ bạc tỷ
Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Sau khi thuyết trình về doanh nghiệp và thành quả mà mình đã đạt được trong thời gian qua, hot girl người Mường đã nhận được lời mời hợp tác từ 4 nhà đầu tư của chương trình. Ảnh: FB Hoa Nguyễn 
Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam.

Theo những chia sẻ của Thu Hoa tại chương trình, cô nàng bắt đầu ước mơ khởi nghiệp của mình từ năm 18 tuổi. Khi đó, cô học nghề từ mẹ chồng và cải tiến một món ăn được làm theo công thức truyền thống "một nắm, hai nắm" thành một sản phẩm có sự cân đo, đong, đếm với một số lượng rõ ràng, hợp lý. 

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Từ những mẻ thịt chua chỉ giữ được từ 10 đến 12 ngày, cô gái tài năng này công nghiệp hóa chúng và sản xuất thành một sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. Ảnh: FB Hoa Nguyễn
Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
"Tuy công nghiệp hóa và sản xuất với một số lượng lớn nhưng chúng em vẫn cố gắng giữ lại những giá trị truyền thống sâu sắc bên trong thịt chua" - Thu Hoa bộc bạch. Ảnh: FB Hoa Nguyễn 
Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Sau cùng, với tiềm năng phát triển và khả năng của mình, cô nàng người Mường này đã kêu gọi được 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần từ Shark Bình. Ảnh: Thương vụ bạc tỷ

Nhắc tới những cô nàng người dân tộc thiểu số đầy tài năng và sở hữu một cơ nghiệp do chính mình tạo nên từ hai bàn tay trắng, ta không thể nào bỏ qua bạn Hà Hồng Nhung, một cô gái người Mường chấp nhận bỏ phố về quê phát triển sự nghiệp của mình bằng một thứ cây dại trong rừng. 

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Ngụ tại tỉnh Thanh Hóa, cô gái người Mường sinh năm 1994 này đã cùng với 2 người cộng sự của mình làm nên sự nghiệp từ các sản phẩm từ cây Quýt Hoi, một loại cây mọc dại trên núi. Ảnh: Hồng Nhung

Theo đó, dù đang có một công việc ổn định tại thành phố nhưng lúc nào trong lòng Nhung cũng mang một khát khao mãnh liệt được về lại với núi rừng, nơi mình sinh ra và lớn lên. Thế là dưới sự động viên của mọi người, cô nàng đã cùng với 2 người bạn thân đã thành lập một nhà máy chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ cây Quýt Hoi. 

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Kể từ năm 2019, công ty của Hồng Nhung đã sản xuất và cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm trà, siro... từ quả Quýt Hoi. Ảnh: Hồng Nhung
Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Không chỉ cải thiện được kinh tế cho gia đình mình, cô nàng tài năng này còn tạo được việc làm cho hơn 15 lao động trong khu vực. Ảnh: Hồng Nhung

>>Xem thêm:  Vỡ nợ, startup đi chạy xe ôm kiếm tiền khởi nghiệp gọi vốn 8 tỷ để bắt đầu lại

Bán thịt chua doanh thu 52 tỷ/năm, nữ CEO người Mường vẫn đi gọi vốn
Mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ này đã được đích thân Đoàn công tác của Trung ương Đoàn xuống tham quan và trao bằng khen. Ảnh: Hồng Nhung

Có thể nói, sự thành công của hai cô nàng dân tộc thiểu số nói trên chính là sự minh chứng cho khả năng lãnh đạo của nữ giới, chứng minh cho nhiều người thấy được phụ nữ cũng có thể làm được những điều lớn lao, cũng có thể thành đạt không thua kém đàn ông. Hơn thế nữa, hai cô nàng này cũng là hình tượng để lớp trẻ noi theo, dám ước mơ và dám đứng lên thực hiện ước mơ của mình để thành công. 

Bạn nghĩ sao về hai cô nàng dân tộc Mường vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi này? Cùng chia sẻ với Thể Thao Văn Hóa nhé! 

Xem thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn tại Thể Thao Văn Hóa!

NHỮNG CÁCH SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ HOÀN THIỆN BẢN THÂN VÀ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Trên con đường khởi nghiệp và thành công với mô hình kinh doanh riêng của mình, chắc hẳn chị Thu Hoa cũng gặp nhiều thử thách, khó khăn. Nhưng điều quan trọng là, chị nhận được kinh nghiệm từ những vấp ngã, tiếp tục đứng dậy và ngày một hoàn thiện bản thân mình. Trên thực tế, có rất nhiều cách đơn giản để hoàn thiện bản thân và thay đổi cuộc đời.

Thứ nhất, chăm chỉ là chìa khóa quan trọng nhất của thành công. Không ai trên đời cũng đều có tài trí thiên bẩm, vì vậy nếu có thể, bạn hãy làm việc siêng năng, tăng năng suất công việc của mình để đường đến thành công được rút ngắn. Thứ hai, quản lý thời gian hiệu quả sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích.

Tình bạn "diệu kỳ" của dàn MC, BTV: Có cặp từ bạn dẫn thành bạn đời

Võ Hà Linh phủ nhận danh xưng “chiến thần” review: Mình chỉ review dạo

Vy Phạm lấn lướt Á Hậu Ngọc Thảo khi "đụng hàng" nhờ thân hình "khét"

dân tộc thiểu số Việt Nam

thành công

đời sống

Việc thay đổi màu tóc là điều thường thấy mà các idol khi hoạt động trong làng giải trí Kpop phải thực hiện. Tuy ...

34

Sau nhiều "cơn bão" truyền thông xoay quanh những đoạn clip review thẳng thắn về các cửa hàng và sản phẩm, "Chiến thần" ...

59

Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì loạt idol Kpop vẫn "dính chưởng" những chiêu make up khó đỡ từ đội ngũ nhân viên. Ai cũng ...

183

Các ngôi sao đình đám Vbiz thường tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ còn cho con đi dự ...

1882

Việc PR, quảng cáo cho "gà nhà" của các công ty chủ quản không phải là điều xa lạ. Thế nhưng, bước đi của tập đoàn lớn ...

515
X Đóng